Ngày nay, việc tặng quà đã trở nên khá phổ biến, đặc biệt là trong giao tiếp thương mại và kinh doanh, sản xuất. Tuy nhiên, tặng quà chính là một nét văn hóa ứng xử, nó thể hiện sự hiểu biết và nghệ thuật của người tặng. Vậy, các doanh nhân đã tặng quà cho khách hàng, đối tác của họ như thế nào?

Trong mùa bão giá, khi người người đổ xô đi mua sắm vật dụng gia đình, tân trang nhà cửa, quần áo các loại thì những doanh nghiệp lại chọn hình thức tặng quà cho nhân viên, khách hàng, đối tác của mình để chúc mừng năm mới, tôn vinh những thành tích mà nhân viên mình đã đạt được, tri ân những bạn hàng đã đồng hành cùng doanh nghiệp mình trong suốt một năm qua. Đồng thời, đây cũng được xem là thời điểm thích hợp nhất để các doanh nghiệp có cơ hội quảng bá thương hiệu, quảng bá sản phẩm của mình đến tất cả mọi người.

Tri ân khách hàng bằng quà tặng mùa cuối năm là một hình thức khá phổ biến ở tất cả các doanh nghiệp bởi quà tặng luôn được nhìn nhận như một cách dễ dàng để doanh nghiệp xây dựng sự công nhận và tín nhiệm trong lòng khách hàng. Mỗi doanh nghiệp đều có những cách thức khác nhau để quảng bá về công ty của mình nhưng cách đơn giản và dễ dàng nhất là tặng quà cho khách hàng, đối tác, vừa làm hài lòng họ, vừa đánh vào tâm lý thích nhận quà của khách, vừa quảng bá được thương hiệu của mình một cách rộng rãi.

Tặng cho nhân viên, khách hàng, đối tác không chỉ thể hiện sự quan tâm và thiện chí của doanh nghiệp mà còn giúp doanh nghiệp định hình thương hiệu trong lòng nhân viên, khách hàng, đối tác. Trong kinh doanh, quà tặng không đơn giản chỉ làm đẹp lòng mà món quà còn hàm chứa nhiều ý nghĩa, xuất phát từ tấm lòng và ý nguyện muốn tiến xa hơn mối quan hệ của các doanh nhân.

Có nhiều dịp để tặng quà như vào các ngày lễ, ngày kỉ niệm, những buổi khen thưởng định kì hay quà tặng khuyến mãi mang tính xúc tiến thương mại cho khách hàng tin dùng sản phẩm của công ty. Đặc biệt, những món quà mang tính cảm ơn, chúc mừng mang tính cá nhân đến các đối tác cụ thể thì càng cần phải đầu tư kĩ lưỡng.